[Fshare] Trên bến cảng (On the Waterfront) 1954 (720p, HDTV) Vietsub download

Áp phích Trên bến cảng (On the Waterfront) 1954
Đạo diễn    Elia Kazan
Sản xuất    Sam Spiegel
Kịch bản    Budd Schulberg
Cốt truyện    Budd Schulberg
Phỏng theo    "Tội ác trên bến cảng" (Crime on the Waterfront) của Malcolm Johnson
Diễn viên    Marlon Brando, Karl Malden, Lee J. Cobb, Rod Steiger, Pat Henning, Eva Marie Saint
Âm nhạc        Leonard Bernstein
Quay phim    Boris Kaufman
Biên tập    Gene Milford
Hãng sản xuất     Horizon Pictures
Hãng phát hành     Columbia Pictures Corporation
Công chiếu    28 tháng bảy 1954
Độ dài        108 phút
Quốc gia    Mỹ
Ngôn ngữ    Tiếng Anh
Ngân sách    $910,000 đô la Mỹ
Doanh thu    $9.6 triệu đô la Mỹ

"Trên bến cảng" (On the Waterfront) là một bộ phim chính kịch tâm lý tội phạm của Mỹ sản xuất năm 1964 đạo diễn bởi Elia Kazan, và viết kịch bản bởi Budd Schulberg. Các diễn viên tham gia gồm ngôi sao điện ảnh Marlon Brando, và các diễn viên khác Karl Malden, Lee J. Cobb, Rod Steiger, Pat Henning và lần ra mắt đầu tiên của nữ diễn viên tài năng Eva Marie Saint. Phần nhạc nền được soạn bởi Leonard Bernstein. Bộ phim phỏng theo loạt bài báo nhan đề "Tội ác trên bến cảng" (Crime on the Waterfront) của Malcolm Johnson, đăng trên New York Sun trong suốt tháng 11-tháng 12 năm 1948, loạt bài báo này đã đoạt giải Pulitzer năm 1949 cho thể loại phóng sự địa phương, nhưng kịch bản của Budd Schulberg thì dựa trực tiếp trên câu chuyện gốc của loạt bài báo này. Bộ phim xoay quanh những xung đột xảy ra nơi những công nhân làm việc trên bến cảng, sự lan rông của bạo lực, bất công, làm ăn phi pháp trên bến cảng ở Hoboken, New Jersey.

"Trên bến cảng" thành công cả về phương diện điện ảnh và thương mại. Bộ phim nhận được 12 đề cử giải Oscar và giành được 8 giải bảo gồm Phim xuất sắc nhất, Diễn viên nam chính xuất sắc nhất cho Brando, Diễn viên nữ phụ xuất sắc nhất cho Eva Marie Saint, và Đạo diễn xuất sắc nhất cho Kazan. Năm 1997, bộ phim được Viện Điện Ảnh Mỹ xếp hạng thứ 8 trong những bộ phim Mỹ xuất sắc nhất mọi thời đại, và trong danh sách 2007 của AFI, bộ phim được xếp hạng thứ 19. Đây cũng là bộ phim duy nhất có sáng tác gốc của Bernstein mà chỉnh sửa từ giai đoạn sản xuất.

Năm 1989, "Trên bến cảng" được xem như một "điển hình văn hóa, lịch sử, thẩm mỹ" bởi thư viện Quốc gia Mỹ và được chọn để lưu trữ trong kho phim Quốc gia Mỹ.
[Fshare] Trên bến cảng (On the Waterfront) 1954 (720p, HDTV) download
Link download Fshare

On.the.Waterfront.1954.HDTV.720p.x264-iLL.mkv (4.5GB)
On.the.Waterfront.1954.HDTV.720p.x264-iLL.vi.srt (phụ đề Việt)

Nhận xét