[Fshare] Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ (Jurassic World: Fallen Kingdom) 2018 (1080p, Bluray) (Vietsub+Thuyết minh / Song ngữ Anh - Việt) download

[Fshare] Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ (Jurassic World: Fallen Kingdom) 2018 download
Đạo diễn    J. A. Bayona
Sản xuất    Frank Marshall, Patrick Crowley, Belén Atienza
Tác giả        Colin Trevorrow, Derek Connolly
Dựa trên    Characters của Michael Crichton
Diễn viên    Chris Pratt, Bryce Dallas Howard, Rafe Spall, Justice Smith, Daniella Pineda, James Cromwell, Toby Jones, Ted Levine, B. D. Wong, Isabella Sermon, Geraldine Chaplin, Jeff Goldblum
Âm nhạc    Michael Giacchino
Quay phim    Óscar Faura
Dựng phim    Bernat Vilaplana
Hãng sản xuất    Universal Pictures, Amblin Entertainment, The Kennedy/Marshall Company, Legendary Pictures
Phát hành    Universal Pictures
Công chiếu    21 tháng 5 2018 (WiZink Center), 22 tháng 6 2018 (Hoa Kỳ)
Độ dài    128 phút
Quốc gia    Hoa Kỳ
Ngôn ngữ    Tiếng Anh
Kinh phí    170 triệu USD
Doanh thu    1.171 tỷ USD

Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ (tên gốc tiếng Anh: Jurassic World: Fallen Kingdom) là một bộ phim phiêu lưu khoa học viễn tưởng Mỹ năm 2018 và phần tiếp nối của bộ phim Thế giới khủng long (2015). Bộ phim được đạo diễn bởi J. A. Bayona, đây là phần thứ năm của loạt phim Jurassic Park, cũng như phần thứ hai của bộ ba Jurassic World đã được lên kế hoạch. Derek Connolly và đạo diễn Thế giới khủng long Colin Trevorrow cả hai quay trở lại với tư cách là nhà biên kịch, với Trevorrow và đạo diễn Jurassic Park, Steven Spielberg, đóng vai trò là nhà sản xuất điều hành.

Câu chuyện được đặt trên hòn đảo Trung Mỹ hư cấu ngoài khơi Costa Rica trên Thái Bình Dương, Isla Nublar, dõi theo Owen Grady và Claire Dearing khi họ giải cứu những con khủng long còn sót lại trên hòn đảo bỏ hoang trước khi một vụ phun trào núi lửa phá hủy nó. Chris Pratt, Bryce Dallas Howard, BD Wong và Jeff Goldblum tái xuất trong vai diễn của họ từ các bộ phim trước đó trong loạt phim, với sự góp mặt của Rafe Spall, Justice Smith, Daniella Pineda, James Cromwell, Toby Jones, Ted Levine, Isabella Sermon và Geraldine Chaplin.

Quá trình quay phim diễn ra từ tháng 2 đến tháng 7 năm 2017 tại Vương quốc Anh và Hawaii. Bộ phim được sản xuất và phân phối bởi Universal Pictures, Vương quốc sụp đổ công chiếu tại Madrid vào ngày 21 tháng 5 năm 2018 và được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 22 tháng 6 năm 2018. Bộ phim đã thu về hơn 1,1 tỷ USD trên toàn thế giới, khiến đây là bộ phim thứ ba trong loạt phim vượt qua mốc 1 tỷ, nó còn là bộ phim có doanh thu cao thứ ba trong năm 2018 và là bộ phim có doanh thu cao thứ 18 của mọi thời đại. Phim nhận được nhiều phản ứng lẫn lộn từ các nhà phê bình, nhiều người ca ngợi diễn xuất của Pratt, hướng đi của Bayona, hiệu ứng hình ảnh, và "những khoảnh khắc đen tối đáng ngạc nhiên", mặc dù nhiều người cũng chỉ trích kịch bản và cảm thấy bộ phim không có gì mới mẻ, cho rằng thương hiệu này đã hết thời. Một phần tiếp theo chưa đặt tiêu đề được lên kế hoạch và sẽ được phát hành vào ngày 11 tháng 6 năm 2021, với Trevorrow quay trở lại đạo diễn.
[Fshare] Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ (Jurassic World: Fallen Kingdom) 2018 download
Nội dung

Không lâu sau các sự kiện của Jurassic World, một nhóm lính đánh thuê đến Isla Nublar bị bỏ hoang để thu thập DNA từ phần còn lại của con Indominus rex ở đáy đầm phá của công viên. Sau khi thu thập thành công một mảnh xương, những người sống sót của nhóm hầu như không thoát khỏi hòn đảo sau các cuộc tấn công của một con Mosasaurus và Tyrannosaurus rex.

Ba năm sau, vào năm 2018, một phiên điều trần của Thượng viện Hoa Kỳ tại Washington, D.C. tranh luận liệu loài khủng long trên Isla Nublar có nên được cứu thoát khỏi một vụ phun trào núi lửa sắp xảy ra hay không. Nhà toán học Tiến sĩ Ian Malcolm xác nhận rằng loài khủng long nên được phép biến mất để sửa lại lỗi lầm mà John Hammond tạo ra trong việc nhân bản chúng. Trong khi đó, nhân viên quản lí trước đây của Jurassic World, Claire Dearing, đã thành lập Nhóm Bảo vệ khủng long để tuyên truyền và bảo vệ loài này. Sau khi quyết định của Thượng việ phản đối việc cứu rỗi loài khủng long, đối tác cũ của Hammond, Benjamin Lockwood, triệu tập Claire đến vùng đất phía Bắc California của ông. Lockwood và trợ lý của ông, Eli Mills, tiết lộ một kế hoạch di dời những con khủng long đến một khu bảo tồn đảo mới. Sự giúp đỡ của Claire là cần thiết để kích hoạt lại hệ thống theo dõi khủng long của công viên để xác định vị trí của chúng, đặc biệt là Blue, con Velociraptor sống sót cuối cùng. Mặc dù họ đã xa nhau, Claire tuyển dụng huấn luyện viên Velociraptor trước đây của công viên và con đầu đàn của Blue, Owen Grady, để giúp cô bắt nó.
[Fshare] Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ (Jurassic World: Fallen Kingdom) 2018 download
Tại Isla Nublar, Claire và cựu kỹ thuật viên của công viên, Franklin Webb, khởi động lại hệ thống theo dõi trực tuyến. Owen, bác sĩ cổ sinh vật - thú y Zia Rodriguez, và một nhóm lính đánh thuê do Ken Wheatley dẫn đầu bắt đầu đi tìm kiếm Blue. Khi tìm thấy nó, Owen định kết nối lại với Blue nhưng kết quả là nhóm lính đánh thuê phản bội Owen mà bắn Blue và Wheatley gây mê anh ta. Nhóm lính bắt Zia để cô ấy có thể chữa trị thương tích cho Blue. Claire, Franklin và Owen lẻn lên tàu của lũ đánh thuê, nơi họ tìm thấy Zia cùng với Blue. Claire và Owen nhận ra rằng họ đã bị lừa dối và những con khủng long bị bắt chưa bao giờ có ý định được vận chuyển đến một hòn đảo khác và chúng thực ra được dự định cho một mục đích khác. Con tàu khởi hành đến Mỹ và những con vật bị bỏ lại phía sau chết trong vụ phun trào.


Trở lại khu đất, cháu gái của Lockwood, Maisie nghe trộm Mills và người bán đấu giá Gunnar Eversol bí mật lên kế hoạch bán những con khủng long bị giam trên thị trường chợ đen. Họ cũng có ý định tiết lộ con Indoraptor, một loài khủng long biến đổi gen mới được tạo ra bởi nhà di truyền học Tiến sĩ Henry Wu sử dụng chỗi DNA của con Indominus rex và Velociraptor. Wu muốn DNA của Blue tạo ra một Indoraptor được cải tiến, hắn ta không biết rằng máu của Blue đã bị làm bẩn khi Zia truyền máu của con Tyrannosaurus cho Blue. Sau khi Maisie thông báo cho Lockwood về cuộc đấu giá, ông ta đối mặt với Mills, người đã giết ông ấy. Maisie sau đó được tiết lộ là đã được nhân bản từ con gái đã qua đời của Lockwood và đó chính là lý do mà John Hammond, người phản đối kỹ thuâth nhân bản cô tính con người, điều đó đã chấm dứt quan hệ đối tác của họ.

Những con khủng long được vận chuyển đến dinh thự của Lockwood và bị nhốt. Zia và Franklin trốn được, nhưng Owen và Claire bị bắt giữ và bị giam cầm. Họ trốn thoát sau khi Owen kích động một con Stygimoloch phá vỡ phòng giam. Maisie dẫn họ đến nơi con Indoraptor đang được bán đấu giá bất chấp sự phản đối của Wu rằng đó là một nguyên mẫu. Owen phá vỡ cuộc đấu giá bằng cách dụ con Stygimoloch vào phòng. Trong sự hỗn loạn sau đó, Wheatley gây mê con Indoraptor để lấy một chiếc răng như một chiến lợi phẩm, nhưng nó giả vờ là bị m sảng và trốn thoát, giết chết hắn ta, Eversol, và những người khác. Indoraptor săn đuổi Owen, Claire và Maisie trong dinh thự. Zia giải phóng Blue, nó tấn công con Indoraptor, khiến nó rơi xuống mái nhà bằng kính và chết.

Khí xyanua hydro bị giải phóng trong quá trình, làm đe dọa đến tính mạng các loài khủng long đang bị nhốt, Maisie không thể để chúng chết và giải phóng chúng làm ngơ trước lời cảnh báo của Owen. Mills bị giết và xương của con Indominus bị phá hủy bởi Tyrannosaurus. Owen, Claire, Maisie, Zia và Franklin an toàn thoát khỏi dinh thự, trong khi Blue và những con khủng long khác trốn thoát.

Trong một buổi điều trần Thượng viện của Hoa Kỳ mới, Tiến sĩ Malcolm tuyên bố khởi đầu của kỷ nguyên Tân Jura, nơi con người và khủng long phải học cách cùng tồn tại và chung sống. Những cảnh after-credit cho thấy những con khủng long được giải phóng vào vùng hoang dã và vùng ngoại ô thành phố.

Phần tiếp theo

Một phần tiếp theo chưa có tiêu đề, được gọi là Jurassic World 3, được lên lịch phát hành vào ngày 11 tháng 6 năm 2021. Trevorrow sẽ đạo diễn bộ phim này, và sẽ viết kịch bản với Emily Carmichael, dựa trên một câu chuyện của anh và Connolly. Trevorrow và Spielberg sẽ là nhà sản xuất điều hành của bộ phim, với Marshall và Crowley là nhà sản xuất. Pratt và Howard sẽ tái hiện vai trò của họ trong phim.
(theo Wikipedia)
Link download Fshare

Nhận xét