[Fshare] Cô gái Đan Mạch (The Danish Girl) 2015 (720p, bluray) (Vietsub / Song ngữ Anh - Việt) download

[Fshare] Cô gái Đan Mạch (The Danish Girl) 2015 (720p, bluray) download
Đạo diễn: Tom Hooper
Sản xuất: Tim Bevan, Eric Fellner, Anne Harrison, Tom Hooper, Gail Mutrux
Kịch bản: Lucinda Coxon (dựa trên The Danish Girl của David Ebershoff)
Diễn viên:  Eddie Redmayne, Alicia Vikander, Matthias Schoenaerts, Ben Whishaw, Sebastian Koch, Amber Heard
Âm nhạc: Alexandre Desplat
Quay phim: Danny Cohen
Dựng phim: Melanie Ann Oliver
Hãng sản xuất: Working Title, Pretty Pictures, Artemis Productions, Revision Pictures, Senator Global Productions
Phát hành: Focus Features, Universal Pictures International
Công chiếu: 5 tháng 9, 2015 (Venice), 27 tháng 11, 2015 (Hoa Kỳ), 1 tháng 1, 2016 (Anh Quốc)
Độ dài: 119 phút
Quốc gia:  Anh Quốc, Hoa Kỳ,  Bỉ
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
Kinh phí: 15 triệu đô la Mỹ
Doanh thu: 64.2 triệu đô la Mỹ

Cô gái Đan Mạch (tên gốc: The Danish Girl) là một phim tiểu sử của Anh Quốc, phát hành 2015, được đạo diễn bởi Tom Hooper, dựa trên một cuốn truyện cùng tên, viết vào năm 2000 bởi David Ebershoff. Cuốn sách này dựa sơ trên cuộc đời của 2 nhà họa sĩ Lili Elbe và Gerda Wegener. Vai chính là Eddie Redmayne đóng vai Lili Elbe, một trong những người đầu tiên được biết tới đã giải phẫu chuyển đổi giới tính, Alicia Vikander đóng vai Gerda Wegener được Giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 2016 , Matthias Schoenaerts vai Hans Axgil, và Ben Whishaw vai Henrik.

Cuốn phim này đã được chiếu trong cuộc tranh giải Liên hoan phim Venezia 72, và cũng được chiếu trong phần giới thiệu đặc biệt giải phim quốc tế Toronto 2015.

Phim đã bị chỉ trích vì không mô tả chính xác những biến cố lịch sử, nhân cách Lili và Gerda cũng như quan hệ của họ với nhau.

Nội dung

Phim lấy bối cảnh ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch vào thập niên 1920, kể về cuộc sống của họa sĩ nổi tiếng Einar Wegener (hay Lili Elbe khi đã là phụ nữ), một trong những người chuyển giới đầu tiên trên thế giới. Einar, một họa sĩ Đan Mạch chuyên vẽ phong cảnh và tranh minh họa tài năng, từng có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc với họa sĩ Gerda Wegener, cô họa sĩ vẽ chân dung người Mĩ. Gerda vô tình kéo chồng mình vào một cuộc chơi, khiến ông nhận ra giới tính thật của mình.

Khi nữ người mẫu không đến, Gerda nhờ chồng Einar giả gái để cô thực hiện bức họa dang dở. Từ giây phút chạm vào chiếc váy, thoa lên môi son đỏ, Einar có những thay đổi đến không ngờ và cuộc sống vợ chồng của họa sĩ nổi tiếng gặp phải nhiều sóng gió.

Bức tranh vẽ nhân vật Lili (tên do Gerda đặt cho chồng khi thấy anh thể hiện quá hoàn hảo trong vai trò người mẫu nữ) trở nên nổi tiếng, và Gerda tiếp tục vẽ những bức tranh chân dung của chồng mình. Nhưng Gerda không ngờ rằng, cô đang ngày càng đánh thức một con người khác trong cơ thể anh. Từ hành động hóa trang ban đầu, việc được trở thành phụ nữ trở thành một phần trong cuộc sống mà Einar không thể nào từ bỏ. Trong những buổi tiệc tùng và hẹn hò cùng đàn ông, anh đã cố gắng không để bị phát hiện và quan sát các cử chỉ, lời nói của các cô gái khác, đến nỗi Einar có thể bắt chước họ một cách hoàn hảo. Và rồi cũng tới ngày, anh muốn vĩnh viễn ở trong cơ thể của một người phụ nữ.

Giải thưởng
  • Alicia Vikander đóng vai Gerda Wegener được Giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 2016
Cấm chiếu
Phim bị cấm chiếu tại Qatar vì vấn đề thuần phong mỹ tục, cũng như tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Oman, Bahrain, Jordan, Kuwait và Malaysia.

(theo Wikipedia)
Link download fshare

The Danish Girl 2015 720p BluRay DD5.1 x264-TayTO (6.4 GB)
(phụ đề Anh / Việt / Song ngữ Anh - Việt)

Nhận xét