[Fshare] Nhà độc tài vĩ đại (The Great Dictator) 1940 (720p, bluray) Vietsub download

Áp phích Nhà độc tài vĩ đại (tiếng Anh: The Great Dictator) 1940
Đạo diễn    Charlie Chaplin
Sản xuất    Charlie Chaplin
Kịch bản    Charlie Chaplin
Diễn viên chính        Charlie Chaplin, Paulette Goddard, Jack Oakie, Henry Daniell, Reginald Gardiner, Billy Gilbert, Maurice Moscovich
Âm nhạc        Charlie Chaplin, Meredith Willson
Quay phim    Karl Struss, Roland Totheroh
Biên tập    Willard Nico, Harold Rice
Hãng sản xuất    Charles Chaplin Film Corporation
Hãng phát hành    United Artists
Công chiếu    15 tháng mười 1940 (New York), 7 tháng ba 1941 (London)
Độ dài        124 phút
Quốc gia    Mỹ
Ngôn ngữ    tiếng Anh
Ngân sách    2 triệu US$ (tương đương 35,186,603 US$ vào 2017)
Doanh thu vé    5 triệu US$ (tương đương 87,339,667 US$ vào 2017)

Nhà độc tài vĩ đại (tiếng Anh: The Great Dictator) 1940 là một bộ phim hài châm biếm có tính chất chính trị sản xuất năm 1940 của Mỹ. Bộ phim được viết kịch bản, đạo diễn, sản xuất và diễn xuất chính bởi diễn viên hài nổi tiếng người Anh Charlie Chaplin (vua hề Sác lô). Là nhà làm phim duy nhất còn lại ở Hollywood còn tiếp tục làm phim câm trong thời kỳ phim đã có âm thanh, bộ phim này đánh dấu là bộ phim có tiếng thực sự đầu tiên của Chaplin.

Bộ phim đả kích Adolf Hitler, Benito Mussolini, Đảng Đức Quốc xã, chủ nghĩa phát xít, chủ nghĩa bài trừ người Do Thái. Vào thời điểm công chiếu đầu tiên, nước Mỹ vẫn giữ hòa bình với nước Đức Quốc xã. Chaplin đóng đồng thời hai vai chính: một nhà độc tài phát xít tàn nhẫn và một anh thợ cắt tóc người Do Thái bị ngược đãi.

Bộ phim trở nên nổi tiếng và trở thành bộ phim thương mại thành công nhất của Chaplin. Các nhà phê bình hiện đại cũng tán dương nó nhưng một bộ phim có tính lịch sử điển hình và là một tác phẩm châm biếm trào phúng quan trọng. Vào năm 1977, bộ phim được chọn để lưu trữ trong Danh mục Điện ảnh Hoa Kỳ như "một tác phẩm có tính văn hóa, lịch sử và thẩm mỹ điển hình". Bộ phim cũng được đề cử năm giải Oscar: Nhà sản xuất xuất sắc nhất, Diễn viên nam chính xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Diễn viên nam phụ xuất sắc nhất (Jack Oakie) và Âm nhạc xuất sắc nhất.

Trong hồi ký vào năm 1964 của mình, Chaplin đã kể lại rằng ông có lẽ sẽ không làm bộ phim nếu ông biết sự thật khủng khiếp về những trại tập trung của Đức Quốc xã vào thời điểm đó.

(theo Wikipedia)

[Fshare] Nhà độc tài vĩ đại (tiếng Anh: The Great Dictator) 1940 (720p, bluray) Vietsub download
Link download Fshare


Nhận xét