[Fshare] Một mình trên đảo hoang (Cast Away) 2000 (720p, bluray) (Vietsub) download

Áp phích Một mình trên đảo hoang (Cast Away) 2000
Đạo diễn    Robert Zemeckis
Sản xuất    Tom Hanks, Jack Rapke, Steve Starkey, Robert Zemeckis
Kịch bản    William Broyles, Jr.
Diễn viên chính        Tom Hanks, Helen Hunt, Nick Searcy
Âm nhạc        Alan Silvestri
Quay phim    Don Burgess
Biên tập    Arthur Schmidt
Hãng sản xuất    ImageMovers, Playtone
Hãng phát hành     20th Century Fox (Bắc Mỹ), DreamWorks Pictures (Quốc tế)
Công chiếu   22 tháng mười hai 2000
Độ dài        143 phút
Quốc gia    Mỹ
Ngôn ngữ    tiếng Anh
Ngân sách    90 triệu US$
Doanh thu vé    429.6 triệu US$

Một mình trên đảo hoang (tiếng Anh: Cast Away) 2000 là một bộ phim của Mỹ sản xuất năm 2000 được đạo diễn và đồng sản xuất bởi Robert Zemeckis. Các diễn viên chính tham gia gồm Tom Hanks, Helen Hunt, và Nick Searcy. Bộ phim kể câu chuyện về một nhân viên hãng chuyển phát nhanh FedEx vô tình bị bỏ rơi trên một hoang đảo sau khi máy bay chở anh ta bị đâm xuống biển Nam Thái Bình Dương và anh đã cố gắng sống sót trên đảo bằng việc sử dụng những hàng hóa còn sót lại của chiếc máy bay rơi.

Bộ phim công chiếu vào 22 tháng mười hai 2000. Bộ phim đã đạt thành công cả về mặt thương mại và nghệ thuật, doanh thu phòng vé đạt 429 triệu US$ trên toàn cầu và diễn viên Tom Hanks được đề cử giải diễn viên nam chính xuất sắc nhất tại giải Oscar lần thứ 73.

Cốt truyện

Vào tháng mười hai 1995, Chuck Noland (Tom Hanks) là một kỹ sư điều hành bận bịu tại hãng chuyển phát nhanh FedEx. Anh đi khắp thế giới để giải quyết các trục trặc để làm tăng hiệu suất công việc chuyển phát giữa các kho hàng của FedEx. Anh đang có mối quan hệ tình cảm nhiều năm với Kelly Frears (Helen Hunt), một cô gái sống cùng anh ở Memphis, Tennessee. Mặc dù cặp đôi rất muốn tiến tới hôn nhân, nhưng lịch làm việc dày đặc của Chuck đã ngăn cản điều đó. Đêm Giáng sinh với người thân cũng bị gián đoạn khi Chuck bị gọi đi để giải quyết một vấn đề ở  Malaysia. Trong khi bay qua một cơn bão lớn, máy bay chở Chuck bị đâm xuống biển Thái Bình Dương. Chuck thoát ra khỏi chiếc máy bay đang chìm và thoát chết nhờ chiếc thuyền cứu hộ của máy bay, nhưng lại đánh mất thiết bị định vị khẩn cấp. Anh mê man và bám chặt vào chiếc thuyền, trôi nổi suốt đêm trước khi bị đẩy vào một hòn đảo. Sau kh anh tỉnh dậy, anh đi quanh xem xét hòn đảo và sớm nhận ra nó là một hòn đảo hoang vắng.

Một vài gói hàng FedEx cùng với xác của một trong các phi công từ chiếc máy bay rơi cũng dạt vào hòn đảo. Anh chôn cất cái xác và cố gắng tạo các tín hiệu cứu hộ. Anh cố gắng thoát ra khỏi hòn đảo bằng những thứ sót lại của chiếc thuyền cứu hộ, những không thể đi xa vì sóng quá lớn và dải đá ngầm xung quanh hòn đảo. Anh tìm kiếm thức ăn, nước và chỗ trú ngụ. Anh mở một vài gói hàng và tìm thấy một vài vật dụng hữu ích. Anh để lại không mở một gói hàng có in dấu một đôi cánh thiên thần. Khi lần đầu tìm cách tạo ra lửa, Chuck bị một vết thương sâu ở tay. Trong sự đau đớn và tức giận, anh đã ném đi vài đồ vật, bao gồm cả quả bóng Wilson. Nhưng máu ở tay của anh lại vẽ nên một mặt người trên quả bóng, anh đặt tên cho nó là Wilson, và bắt đầu thường xuyên trò chuyện với nó. Một đêm, Chuck tính ra rằng để đội cứu hộ có thể tìm thấy vị trí máy bay rơi thì họ sẽ phải tìm kiếm một vùng có diện tích lớn gấp đôi bang Texas, điều đó khiến anh nghi ngờ về khả năng anh sẽ có thể được tìm thấy.

Bốn năm sau (khoảng đầu năm 2000), Chuck đã thích nghĩ được với điều kiện sống hoang sơ của hòn đảo, và đã trở thành một tay săn cá và nhóm lửa lão luyện. Anh cũng thường trò chuyện và tranh luận với Wilson, thứ văn minh duy nhất còn sót lại. Với một mảng lớn của một cái toilet di động dạt vào đảo, Chuck sử dụng nó làm cánh buồm trong khi tạo một cái bè. Sau một thời gian tạo cái bè và quyết định khi thời tiết thuận lợi, anh ra khơi trên chiếc bè có sự hỗ trợ của cánh buồm để vượt qua những ngọn sóng lớn. Trên biển, một cơn bão đã hầu như đánh tan chiếc bè của anh ra từng mảnh. Ngày tiếp theo, khi Chuck thiếp đi, Wilson bị tuột dây và trôi đi mất. Chuck bị đánh thức bởi những tia nước từ một con cá voi, nhìn thấy Wilson bị trôi đi anh đã cố găng bơi ra để nhặt lại nhưng nó đã trôi quá xa đi mất. Chuck trở lại bè và buồn khổ rơi nước mắt. Sau đó, một tầu trở hàng đi nganh qua đã trông thấy anh.

Sau khi trở lại thế giới văn minh, Chuck nhận ra rằng ở đó họ đã nghĩ anh đã chết một thời gian dài rồi; gia đình và bạn bè đã tổ chức cho anh một đám tang, và Kelly đã cưới vị nha sĩ của Chuck và họ đã có một cô con gái nhỏ. Sau khi gặp nhau, Chuck và Kelly thú nhận rằng tình yêu họ dành cho nhau vẫn còn nhưng họ sẽ không thể tới với nhau vì Kelly không thể rời xa gia đình mới của cô. Họ chia tay và Kelly đưa cho Chuck chiếc xe mà họ từng sử dụng chung.

Một thời gian sau, sau khi mua một quả bóng mới, Chuck đi tới Canadian, Texas, để giao gói hàng FedEx chưa mở có in đôi cánh thiên thần cho người gửi nó, một phụ nữ tên là Bettina Peterson. Không có ai ở nhà, nên anh đã để gói hàng ở trước cửa với lời nhắn rằng gói hàng đã cứu mạng anh. Anh rời đi và dừng xe ở một ngã tư. Một phụ nữ thân thiện đi xe ngang qua đã dừng lại để nói với anh về hướng của mỗi ngã rẽ. Khi cô lái xe đi, Chuck phát hiện thấy hình đôi cánh thiên thần ở đằng sau thùng xe giống với hình in trên gói hàng. Khi Chuck đứng lại ở ngã tư, anh nhìn về mỗi ngã rẽ và rồi mỉm cười khi anh nhìn về hướng chiếc xe của người phụ nữ đang đi.

Diễn viên

    Tom Hanks trong vai Chuck Noland
    Helen Hunt trong vai Kelly Frears
    Nick Searcy trong vai Stan
    Jenifer Lewis trong vai Becca Twig
    Chris Noth trong vai Jerry Lovett
    Lari White trong vai Bettina Peterson
    Vince Martin trong vai Albert Miller
    Geoffrey Blake trong vai Maynard Graham
    Michael Forest trong vai Jack
    Jay Acovone trong vai Petrov

(theo Wikipedia)

[Fshare] Một mình trên đảo hoang (Cast Away) 2000 (720p, bluray) (Vietsub) download
Link download Fshare

Nhận xét