[Fshare] Chép nhạc cho Beethoven (Copying Beethoven) 2006 (1080p, bluray) (Vietsub / Song ngữ Anh - Việt) download

Áp phích Chép nhạc cho Beethoven (Copying Beethoven) 2006
Đạo diễn    Agnieszka Holland
Sản xuất    Sidney Kimmel, Stephen J. Rivele, Michael Taylor, Christopher Wilkinson
Kịch bản    Stephen J. Rivele, Christopher Wilkinson
Diễn viên chính        Ed Harris, Diane Kruger
Quay phim    Ashley Rowe
Biên tập    Alex Mackie
Hãng sản xuất    Metro-Goldwyn-Mayer
Hãng phát hành    MGM Distribution Co.
Công chiếu    10 tháng mười một 2006
Độ dài        104 phút
Quốc gia    Mỹ
Ngôn ngữ    tiếng Anh
Doanh thu vé    6.191.746 US$
 Áp phích Chép nhạc cho Beethoven (Copying Beethoven) 2006

Chép nhạc cho Beethoven (tiếng Anh: Copying Beethoven) 2006 là một bộ phim chính kịch phát hành bởi hãng Metro-Goldwyn-Mayer và được đạo diễn bởi Agnieszka Holland xoay quanh các câu chuyện về nhà soạn nhạc vĩ đại Ludwig van Beethoven.

Cốt truyện

Bối cảnh xảy ra vào năm 1824 khi Beethoven (Ed Harris) đang hoàn thành nốt bản giao hưởng số 9 của ông. Ông bị điếc nặng, sống cô đơn và bệnh tật. Một nhân vật hư cấu, một người chép nhạc mới tên là Anna Holtz (Diane Kruger) được đưa đến để giúp nhà soạn nhạc hoàn thành để chuẩn bị cho buổi hòa tấu đầu tiên. Anna là một sinh viên nhạc viện trẻ và rất ngưỡng mộ nhà soạn nhạc. Hiểu biết của cô về công việc của ông sâu sắc đến mức cô đã sửa những lỗi của ông trong bản thảo. Beethoven ban đầu nghi ngờ, nhưng dần dần tin tưởng vào sự trợ giúp của Anna và bắt đầu tôn trọng cô, thậm chí ngưỡng mộ.

Anna Holtz được gửi đến với tư cách là người chép nhạc cho Beethoven, nhưng vì là phụ nữ nên cô thường xuyên bị nhầm là cô hầu, thậm chí là gái điếm. Bất chấp những điều đó, dù không vui vì những điều đó, Anna vẫn chứng tỏ bản thân với Beethoven, không chỉ là một người chép nhạc, mà còn là một người bạn của ông. Ông đã trở nên rất ngưỡng mộ cô, sau khi cô giúp ông bằng cách nấp dưới những nhạc sĩ để chỉ đạo ông khi ông nhìn các động tác của cô và chỉ huy dàn nhạc trong buổi biểu diễn mà sau đó đã cũng là một trong những biểu diễn cuối cùng của ông. Sau khi có được sự ngưỡng mộ của ông, Anna đã thử cho ông xem một đoạn nhạc mà cô sáng tác. Beethoven vô tình đã sỉ nhục cô. Anna đã quay về và ở lại tu viện. Anna ngạc nhiên khi Beethoven đã cố gắng hết sức để giữ Anna ở lại. Ông bắt đầu dạy cho về chủ nghĩ lãng mạn, âm nhạc, và hơn hết cho phép cô tự do phát triển theo cách riêng. Tuy nhiên ông vẫn giữ tính cách nóng nảy khi đập tan cây cầu mô hình của Martin trong một cuộc dự thi cũng có nghĩa là hủy hoại cuộc đời của Martin. Anna vô cùng giận dữ đã hỏi ông rằng ông đã bao giờ để ý rằng cô đang yêu Martin không. Beethoven trả lời "Cô không yêu anh ta." Khi nghe thấy điều đó, Anna tức giận hỏi chẳng nhẽ cô yêu  Beethoven. Beethoven lại trả lời, "Không. Cô muốn trở thành một người như tôi." Từ đó, Anna đồng ý là Beethoven đã làm việc đúng đắn và tiếp tục làm việc cùng ông, cô đã ở bên ông bên giường bệnh trước khi ông qua đời. Bộ phim kết thúc với việc Anna cuối cùng đã trở thành một nghệ sĩ có phong cách độc đáo riêng khác biệt với những nhà soạn nhạc khác kể cả Beethoven, và sẵn sàng cho một tương lại hứa hẹn.

Diễn viên

    Ed Harris trong vai Ludwig van Beethoven
    Diane Kruger trong vai Anna Holtz
    Matthew Goode trong vai Martin Bauer
    Phyllida Law trong vai Mother Canisius
    Joe Anderson trong vai Karl van Beethoven
    Ralph Riach trong vai Wenzel Schlemmer
    Bill Stewart trong vai Rudy

(theo Wikipedia)

[Fshare] Chép nhạc cho Beethoven (Copying Beethoven) 2006 (1080p, bluray) (Vietsub / Song ngữ Anh - Việt) download
Link download Fshare

Nhận xét