[Fshare] Taras Bulba (Тарас Бульба) 1962 (720p) Vietsub download

Áp phích Taras Bulba 1962
Đạo diễn    J. Lee Thompson
Sản xuất    Harold Hecht
Kịch bản    Waldo Salt, Karl Tunberg
Dựa trên    Taras Bulba của Nikolai Gogol
Diễn viên    Yul Brynner, Tony Curtis
Âm nhạc    Franz Waxman
Quay phim    Joe MacDonald
Biên tập    Folmar Blangsted, Gene Milford, William Reynolds, Eda Warren
Hãng sản xuất    Harold Hecht Productions
Hãng phát hành    United Artists
Công chiếu    1962
Độ dài        122 phút
Quốc gia    Hoa Kỳ
Ngôn ngữ    tiếng Anh
Ngân sách    6 triệu US$
Doanh thu    3,400,000 US$
Áp phích Taras Bulba 1962

Taras Bulba 1962 là một phim phỏng theo truyện ngắn Taras Bulba của nhà văn Nikolai Gogol. Diễn viên chính bao gồm Yul Brynner trong vai Taras Bulba và Tony Curtis trong vai Andriy (con trai Taras Bulba), những thủ lĩnh người Cossack ở vùng thảo nguyên Ukraina. Bộ phim được đạo diễn bởi J. Lee Thompson. Nội dung phim được xem là khác nhiều so với tiểu thuyết của Gogol, mặc dù nó gần với bản mở rộng 1842 (thân Đế quốc Nga) của ông hơn là bản ban đầu 1835 (thân Ukraina).

Cốt truyện

Bộ phim bắt đầu vào thế kỷ 16, khi Nga, Ba Lan và Đông Âu bị chia cắt thành các vương quốc nhỏ và xung đột lẫn nhau hoặc cùng chống  lại một kẻ thù là Thổ Nhĩ Kỳ. Bắt đầu từ một trận đánh dữ dội giữa người Thổ và người Ba Lan. Những người Ba Lan thua trận cho đến khi những người Cossack tới cứu thua. Tuy nhiên, sau khi người Cossack giúp đỡ người Ba Lan thắng trận thì người Ba Lan lại phản bội và tấn công người Cossack. Nhờ vậy, người Ba Lan trở thành chủ nhân của Ukraina và người Cossack phải chịu khuất phục. Taras Bulba, một trong những sĩ quan Cossack, trở về nhà nhưng nay nó đã bị thống trị bởi người Ba Lan.

Một vài năm sau, Taras gửi hai người con trai, Andriy (Tony Curtis) và Ostap (Perry Lopez) tới học viện tại Kiev, học tập dưới sự giáo dục của người Ba Lan. Ở đó, người con trai lớn, Andriy, đem lòng yêu một công chúa Ba Lan là Natalia Dubrov (Christine Kaufmann), trước sự giận dữ của người dân nơi đó, họ coi hai anh em người Cossack như thứ cặn bã đáng khinh. Hai anh em họ bị buộc phải rời khỏi Kiev trở về nhà ở vùng thảo nguyên Ukraina.

Tại quê nhà, theo yêu cầu của người Ba Lan muốn người Cossack xây dựng một đội quân để giúp họ trong một cuộc chiến mới ở vùng Baltic. Khi Andriy phản đối, anh ta bị sỉ nhục là hèn nhát. Đây là một sự sỉ nhục nghiêm trọng và chỉ có thể giải quyết bằng một cuộc tỉ thí lòng dũng cảm. Andriy và kẻ sỉ nhục anh ta cưỡi ngựa nhảy qua một vực thẳm để Chúa chọn xem ai là người đúng đắn và kẻ sỉ nhục bị ngã xuống vực chết. Taras ôm Andriy và lên kế hoạch chống lại người Ba Lan và giành lại Ukraina.

Giả vờ chỉ huy những người Cossack, Taras dẫn họ tới Dubno, nơi người Ba Lan chờ ông ta tới gia nhập. Thay vào đó, quân Cossack tấn công quân Ba Lan và đuổi họ trở lại thành phố. Quân Cossack tiến tới bao vây thành phố. Đói rét và bệnh tật xảy ra khắp nơi trong thành phố. Andriy, lo lắng cho công chúa Ba Lan người yêu của anh nên đã lẻn vào thành phố và tìm cách cứu cô. Anh ta bị bắt và cô ta bị xử thiêu sống vì tội yêu người Cossack. Để cứu cô, Andriy đồng ý dẫn một nhóm người đi cướp gia súc để cứu đói cho thành phố.

Trong lúc đó, quân Cossack đã chán nản vì cuộc bao vây và một số lớn đã bỏ về. Khi chỉ huy quân Ba Lan nhận ra sự yếu ớt của quân Cossack chống lại nhóm cướp, ông ta ra lệnh toàn bộ quân tấn công. Taras đụng độ với con trai ông trên chiến trường và giết anh ta vì sự phản bộ trước khi cùng tháo cháy với quân Cossack tới bờ vực. Tại đó, những người Cossack đã bỏ về trước đó quay lại trận chiến. Và một lực lượng lớn cả quân Cossack và quân Ba Lan bị đẩy tới mép vực và ngã xuống vực chết.

Bộ phim kết thúc với chiến thắng của quân Cossack và tiến vào Dubno. Andriy được chôn tại đó, khi giờ nó là "một thành phố Cossack" và có lẽ người Cossack sẽ không đối xử tệ với người Ba Lan như người Ba Lan đã làm trước đây với họ.

Diễn viên

    Tony Curtis trong vai Andriy Bulba
    Yul Brynner trong vai Taras Bulba
    Christine Kaufmann trong vai Natalia Dubrov
    Sam Wanamaker trong vai Filipenko
    Brad Dexter trong vai Shilo
    Guy Rolfe trong vai Prince Grigory
    Perry Lopez trong vai Ostap Bulba
    George Macready trong vai Governor
    Ilka Windish trong vai Sofia Bulba
    Vladimir Sokoloff trong vai Old Stepan
    Vladimir Irman trong vai Grisha Kubenko
    Daniel Ocko trong vai Ivan Mykola
    Abraham Sofaer trong vai Abbot
    Mickey Finn trong vai Korzh
    Richard Rust trong vai Capt. Alex
    Ron Weyand trong vai Tymoshevsky
    Vitina Marcus trong vai Gypsy princess
    Martine Milner trong vai cô gái tóc đỏ ( không ghi tên chính thức)
    Chuck Hayward trong vai Dolotov ( không ghi tên chính thức)
    Syl Lamont trong vai Kimon Kander ( không ghi tên chính thức)
    Ellen Davalos trong vai Zina ( không ghi tên chính thức)
    Marvin Goux trong vai Brother Bartholomew ( không ghi tên chính thức)
    Jack Raine trong vai Mayor ( không ghi tên chính thức)

(theo Wikipedia)
[Fshare] Taras Bulba (Тарас Бульба) 1962 (720p) Vietsub download
Link download Fshare
taras bulba 1962.mkv (4.3G)
 (phụ đề tiếng Việt)

Nhận xét