[Fshare] Đứa bé (The Kid) 1921 (720p, bluray) (Vietsub) download

Áp phích Đứa bé (tiếng Anh: The Kid) 1921
Đạo diễn    Charlie Chaplin
Sản xuất    Charlie Chaplin
Kịch bản    Charlie Chaplin
Diễn viên   Charlie Chaplin, Jackie Coogan, Edna Purviance
Âm nhạc    Charlie Chaplin (bản phát hành lại năm 1971)
Quay phim    R. H. Totheroh
Biên tập    Charlie Chaplin
Hãng sản xuất    Charles Chaplin Productions
Hãng phát hành    First National
Công chiếu    21 tháng giêng 1921 (ra mắt), 6 tháng hai 1921
Độ dài       68 phút (bản gốc), 53 phút (bản phát hành lại năm 1971)
Quốc gia    Mỹ
Ngôn ngữ    phim câm, phụ đề đan xen trong phim bằng tiếng Anh
Ngân sách    250 000 US$
Doanh thu vé    5 450 000 US$
Áp phích Đứa bé (tiếng Anh: The Kid) 1921

Đứa bé (tiếng Anh: The Kid) là một bộ phim câm thể loại hài chính kích của Mỹ sản xuất năm 1921. Phim được viết kịch bản, sản xuất, đạo diễn và diễn xuất chính bởi Charlie Chaplin. Trong phim, Jackie Coogan vào vai một nhân vật chính là đứa con nuôi và người bạn tri kỷ của gã lang thang (Charles Chaplin). Đây là bộ phim dài đầu tiên của Chaplin trong vai trò đạo diễn (ông từng tham gia diễn xuất trong bộ phim năm 1914 là "Sự lãng mạn bị tịt ngòi của Tillie / Tillie's Punctured Romance"). Bộ phim đã thành công rực rõ và là bộ phim có doanh thu lớn thứ hai trong năm 1921, xếp sau bộ phim "Bốn kỵ sĩ Khải huyền / The Four Horsemen of the Apocalypse". Năm 2011, bộ phim đã được chọn để lưu trữ trong Thư viện Điện Ảnh Quốc Gia Hoa Kỳ như một sản phẩm văn hóa, lịch sử, mỹ học nổi bật. Sự sáng tạo trong việc kết hợp giữa yếu tố hài hước và yếu tố chính kịch, bộ phim được đông đảo khán giả xem là một trong những tác phẩm điện ảnh vĩ đại nhất trong kỷ nguyên phim câm.

Cốt truyện

Một người phụ nữ vô danh (Edna Purviance) mang đứa con mới sinh của mình về từ một bệnh viện từ thiện. Một họa sĩ (Carl Miller), cha đẻ của đứa bé, đang ngắm bức ảnh của người phụ nữ. Khi nó bị rơi vào bếp lò đang cháy, anh ta đã nhặt nó lại, rồi lại quẳng nó trở lại để nó cháy hết. Người phụ nữ quyết định bỏ đứa trẻ lại ghế sau một chiếc xe hơi đắt tiền với một bức thư khẩn nài người nào tìm thấy hãy yêu thương và chăm sóc đứa trẻ. Tuy nhiên chiếc xe bị ăn trộm. Khi hai tên trộm phát hiện ra đứa trẻ, chúng đã bỏ nó lại trên phố. Gã lang thang (Charlie Chaplin) phát hiện ra đứa trẻ. Dù ban đầu không muốn gánh trách nhiệm, nhưng dần đần anh ta mềm lòng và đặt tên đứa bé là John. Người mẹ ngay sau đó đã thay đổi ý và quay lại tìm con. Nhưng khi phát hiện đứa trẻ bị mang đi đâu mất thì đau tim và ngất xỉu.

Năm năm sau, đứa bé (Jackie Coogan) trở thành đồng lõa của gã lang thang trong những vụ việc lặt vặt. Ném đá để vỡ cửa kính, để gã lang thang với công việc sửa kính, tới sửa chữa. Trong khi đó, mẹ đẻ đứa bé đã trở thành một ngôi sao giầu có. Cô ta đi làm từ thiện cho những người nghèo để lấp đi sự trống trải do mất đứa con. Tình cờ, người mẹ và đứa con gặp nhau, nhưng không nhận ra nhau. Khi đứa trẻ bị ốm, một bác sỹ đến để khám bệnh. Ông ta phát hiện ra gã lang thang không phải là cha đẻ của đứa bé. Gã lang thang cho ông ta xem tờ giấy mà mẹ đứa bé để lại. Hai người đàn ông tới để đưa đứa trẻ tới trại trẻ mồ côi, nhưng sau một cuộc ẩu đả và một cuộc rượt đuổi, gã lang thang đã giành lại được đứa trẻ. Khi người phụ nữ trở lại để xem tình hình đứa trẻ, vị bác sỹ đã nói cho cô biết về sự việc đã xảy ra và đưa cho cô xem mảnh giấy và cô đã nhận ra mảnh giấy đó.

Lúc đó thì gã lang thang và đứa trẻ đang chạy trốn và nghỉ đêm ở một quán trọ tồi tàn, nhưng chủ quán (Bergman) đã đọc được thông báo tiền thưởng 1000 US$ nếu tìm thấy đứa trẻ, nên đã đưa nó tới đồn cảnh sát để đoàn tụ với người mẹ đang rất mừng vì gặp được con Khi gã lang thang thức dậy, anh ta tìm kiếm điên cuồng đứa bé, sau đó thiếp đi trước cửa nhà anh ta. Trong giấc mơ, anh ta bước vào thế giới thần tiên nơi chỉ có những thiên thân trú ngụ. Anh ta bị đánh thức bởi viên cảnh sát, rồi được đưa tới một ngôi nhà. Khi cửa mở, đứa bé và mẹ để chạy ra. Đứa bé được đoàn tụ với người cha nuôi của nó. Viên cảnh sát cảm thấy hạnh phúc trước cảnh tượng đó, bắt tay gã lang thang rồi rời đi trước khi người phụ nữ chào đón gã lang thang vào ngôi nhà.

Diễn viên chính

    Charlie Chaplin trong vai Gã lang thang (The Tramp)
    Jackie Coogan trong vai đứa trẻ ("John")
    Edna Purviance trong vai người mẹ đứa trẻ
    Carl Miller trong vai người đàn ông, bố đẻ đứa trẻ

Các diễn viên khác (không được nêu tên)

    Tom Wilson trong vai Viên cảnh sách
    Henry Bergman trong vai người chủ quán trọ / Giáo sư Guido
    Charles Reisner trong vai tên hàng xóm đầu gấu
    Raymond Lee trong vai đứa em nhỏ của tên hàng xóm đầu gấu
    Lita Grey trong vai thiên thần
    Jules Hanft trong vai bác sỹ
    Frank Campeau trong vai nhân viên phúc lợi
    F. Blinn trong vai trợ lý nhân viên phúc lợi
    Jack H. Coogan Jr. (bố của Jackie Coogan) trong vai tên trộm / vị khách / ác quỉ
    Esther Ralston trong vai quần chúng trong cảnh thiên đường
    Granville Redmond trong vai bạn của người đàn ông (bố đẻ đứa trẻ)
    May White trong vai người hầu
    Silas Hathaway trong vai đứa trẻ lúc mới đẻ
    Albert Austin trong vai người đàn ông trong quán trọ / tên trộm chiếc xe hơi

(theo Wikipedia)
[Fshare] Đứa bé (tiếng Anh: The Kid) 1921 (720p, bluray) (Vietsub) download
Link download Fshare
The.Kid.1921.720p.BluRay.x264-EbP.mkv (1.6G)
(phụ đề tiếng Việt)
https://www.fshare.vn/folder/DLOBA8ZZSNLQ

Nhận xét