[Fshare] Và chúa đã tạo ra đàn bà (And God Created Woman) (Et Dieu… créa la femme) 1956 (720p, bluray) Vietsub download

Poster phim Và chúa đã tạo ra đàn bà (And God Created Woman) (Et Dieu… créa la femme) 1956
"Và chúa đã tạo ra đàn bà" (tiếng Anh: And God Created Woman) (tiếng Pháp: Et Dieu… créa la femme) (1956) được xem là một bộ phim rất thành công trên nền điện ảnh Pháp và chính bộ phim này cũng đã đưa B.B bước ra thế giới công chúng.
Đạo diễn    Roger Vadim
Sản xuất    Claude Ganz, Raoul Lévy
Kịch bản    Roger Vadim, Raoul Lévy
Diễn viên    Brigitte Bardot, Curd Jürgens, Jean-Louis Trintignant
Âm nhạc        Paul Misraki
Quay phim    Armand Thirard
Biên tập    Victoria Mercanton
Phát hành    Éditions René Chateau, Kingsley International Pictures (US), Criterion Collection (DVD)
Công chiếu    Pháp: 28 tháng mười một 1956, Mỹ: 21 tháng mười 1957
Độ dài         95 phút
Quốc gia    Pháp
Ngôn ngữ    Pháp
Kinh phí    300 nghìn đô la Mỹ (ước tính)
Doanh thu     4 triệu đô la Mỹ (Mỹ), 3,9 triệu đô la(Pháp)
Poster #2 Và chúa đã tạo ra đàn bà (And God Created Woman) (Et Dieu… créa la femme) 1956
Poster phim Và chúa đã tạo ra đàn bà (And God Created Woman) (Et Dieu… créa la femme) 1956

"Và chúa đã tạo ra đàn bà" (tiếng Anh: And God Created Woman) (tiếng Pháp: Et Dieu… créa la femme) (1956) được xem là một bộ phim rất thành công trên nền điện ảnh Pháp và chính bộ phim này cũng đã đưa B.B bước ra thế giới công chúng.
Poster #3 Và chúa đã tạo ra đàn bà (And God Created Woman) (Et Dieu… créa la femme) 1956
Poster phim Và chúa đã tạo ra đàn bà (And God Created Woman) (Et Dieu… créa la femme) 1956

"Và Chúa đã tạo ra đàn bà, nhưng quỷ dữ đã tạo nên B.B." – đó là câu quảng bá quen thuộc về bộ phim năm 1956 của đạo diễn Roger Vadim. Điện ảnh đã tạo ra hiện tượng nhục cảm khiêu khích với B.B – Brigitte Bardot – như biểu tượng của thế hệ "Làn sóng Mới" những năm hậu chiến ở châu Âu. B.B đã trở thành liều thuốc độc ngọt ngào hạ gục mọi trái tim đàn ông thế giới. Câu chuyện không thể đặc trưng hơn cho một thế hệ nổi loạn bằng vẻ tự nhiên tươi mát đến choáng váng, chống lại những luân lý và định kiến bảo thủ của một xã hội cũ kỹ. Câu chuyện kể về Juliette Hardy, một cô gái mồ côi khao khát tình yêu, nhưng vấp phải những rào cản định kiến xã hội và những người đàn ông không mấy thực tâm đối xử tốt với cô. Nhưng chính sự hoang dại tự nhiên của cô làm tất thảy không yên ổn với sự đạo đức giả của họ. Như một bài ca lãng mạn không chút bi ai xoa dịu những chấn thương tâm lý, câu chuyện thể hiện truyền thống ái tình hoan lạc rất Pháp.

Người ta đã so sánh Bardot với nàng tiên cá cất tiếng hát bằng ánh mắt và diễn xuất tự nhiên trời phú. Giai điệu mà đạo diễn Vadim tạo nên qua Bardot đã định cư trong đầu óc thời đại, bài ca đã dụ được đám kiểm duyệt thời đó va vào những thành vách ẩn sau sương mù và đập vỡ vĩnh viễn cái vỏ nghiêm cẩn của điện ảnh tránh né tình dục.

Bộ phim gây nên tranh cãi liệu có phải chính sự đơn giản của cốt truyện lại là đất để cho Vadim khai thác được vẻ đẹp diễn như không diễn của B.B. Sự tinh quái của nhà làm phim nằm ở chỗ không nhọc công biện giải cho vấn đề đạo đức, trưng ra một cô gái đẹp làm sững sờ tất thảy – vốn chẳng xa lạ gì trong kho tàng nghệ thuật nước Pháp, nhưng khác với Victor Hugo cho Esmeralda bị tử hình trong câu chuyện thời Trung Cổ thì Juliette Hardy đã được tôn vinh ngầm qua những góc quay đầy khoái cảm của Vadim. Với lối kể hấp dẫn, người đọc vẫn có thể cảm nhận được sức nóng của câu chuyện trên từng câu chữ và những hình ảnh đẹp về B.B in kèm trong cuốn sách.

Brigitte Bardot
Brigitte Bardot
Brigitte Bardot (sinh 28 tháng 9, 1934)
còn được gọi là BB

Brigitte Bardot (sinh 28 tháng 9, 1934), còn được gọi là BB, là một nữ diễn viên người Pháp nổi tiếng trong thập niên 1950, thập niên 1960 vì thân hình và phong cách diễn xuất gợi cảm.

BB sinh ra tại thủ đô Paris, Pháp. Năm 1947, với mong muốn trở thành một vũ công, bà vào học tại trường múa Conservatoire Nationale de Danse. Không lâu sau đó, bà bắt đầu làm người mẫu thời trang và xuất hiện trên bìa tạp chí Elle vào tháng 5 năm 1949. Chính tấm ảnh bìa này đã đem đến cơ hội thử vai đầu tiên cho bà. Bộ phim đầu tay của BB là Le Trou Normand (1952) do Jean Boyer đạo diễn, trong phim này bà đóng chung với danh hài Bourvil. Sự xuất hiện của BB tại Liên hoan phim Cannes 1953 là một bước ngoặt đưa tên tuổi bà trở nên nổi tiếng.

Nội dung phim

Juliette (Brigitte Bardot) là một cô gái mồ côi 18 tuổi nhưng lại có vẻ đẹp mê hồn và sức quyến rũ tính dục mãnh liệt. Cô không kiềm chế bản năng nhục dục tự nhiên ấy của mình - nằm trần trụi ở sân nhà, thường xuyên vứt giầy để đi bộ với đôi chân trần, và coi thường nhiều quy tắc xã hội và ý kiến của người khác. Những điều này là khuấy động và thu hút sự chú ý của hầu hết những người đàn ông xung quanh cô.
Juliette thích đi bộ với đôi chân trần
Juliette thích đi bộ với đôi chân trần

Người theo đuổi cô đầu tiên là một người đàn ông quyền lực và hơn cô rất nhiều tuổi, tên là Eric Carradine (Curd Jürgens). Gã muốn xây một sòng bạc mới trong thị trấn, nhưng kế hoạch của hắn bị cản trở bởi một xưởng đóng tầu nhỏ trên khu đất mà hắn cần. Xưởng đóng tầu đó thuộc sở hữu của gia đình Tardieu.

Antoine (Christian Marquand), người anh cả của của gia đình Tardieu, trở về nhà vào cuối tuần để bàn bạc cùng cả nhà về vấn đề này, trong khí đó thì Juliette lại chờ đợi anh ta về để đưa cô ấy ra đi cùng anh ta. Trái với mong đợi của Juliette, ý định của Antoine chỉ là nhất thời và anh ta đá cô ngay lập tức và rời thị trấn mà không mang cô đi cùng.

Mệt mỏi vì những trò nhố nhăng của Juliette, những người nhận nuôi cô đe dọa sẽ gửi cô trở lại trại trẻ mồ côi. Để giữ cô ở lại thị trấn, Carradine thương lượng với Antoine hãy cưới cô ấy, nhưng anh ta cười to không đồng ý. Nhưng người em của Antoine là Michel (Jean-Louis Trintignant), một thanh niên trẻ chất phác, người đã thầm yêu Juliette từ lâu, chấp nhận thử thách và cầu hôn Juliette. Và Juliette bất chấp việc cô đang rất yêu Antoine, anh trai của Michel, vẫn đồng ý lấy Michel.
Juliette bất chấp là đang rất yêu Antoine, anh trai của Michel, vẫn đồng ý lấy Michel.
Juliette bất chấp việc cô đang rất yêu Antoine anh trai của Michel, vẫn đồng ý lấy Michel.

Khi Antoine được phép trở về nhà vì công việc, các rắc rối bắt đầu nảy sinh với cặp vợ chồng vừa mới cưới. Juliette ra khơi trên chiếc thuyền của gia đình và bị nạn ngoài biển. Antoine đã cứu cô và sau đó cả hai đã làm chuyện đó trên bãi biển vắng.

Juliette bắt đầu cư xử kỳ lạ. Cô nằm lỳ trên giường và bảo rằng mình bị ốm. Cô thú nhận với Christian (Georges Poujouly), người em út của gia đình Michel và Antoine, là cô đã cùng với Antoine trên bãi biển. Maman (Marie Glory) nghe thấy điều đó và nói lại với Michel khi anh ta trở về nhà, và khuyên anh ta hãy bỏ Juliette vào sáng hôm sau. Michel về phòng và nói chuyện với Juliette, nhưng cô ta đã tới quán Bar des Amis để uống rượu và nhảy.
Juliette tới quán Bar des Amis để uống rượu và nhảy.
Juliette tới quán Bar des Amis để uống rượu và nhảy.

Michel chạy đi tìm Juliette, nhưng Antoine nhốt Michel lại trong phòng, nói với Michel nên quên "con điếm phù thủy" đó đi. Michel cố phá cái khóa nhưng không được. Sau đó Michel vì giành chiếc chìa khóa mà đánh nhau với Antoine.

Lucienne (Isabelle Corey) bạn của Juliette gọi cho Eric để nói với ông ta về những cư xử lạ lùng của Juliette. Eric tới để mang Juliette đi, nhưng cô từ chối. Tiếp đến, Michel tìm được Juliette ở quán Bar, nhưng từ chối nói chuyện với anh ta và tiếp tục nhảy. Michel ra lệnh Juliette ngừng nhảy, nhưng Juliette không quan tâm. Michel lấy khẩu súng ra. Khi Michel bắn Juliette thì Eric nhảy vào và hứng chọn viên đạn vào tay. Antoine lái xe đưa Eric tới bác sĩ. Michel giận dữ tát Juliette bốn cái, nhưng Juliette chỉ mỉm cười. Trên đường tới bác sĩ, Eric nói với Antoine rằng ông ta sẽ chuyển anh ta đi khỏi St Tropez. 'Cô gái đó được tạo ra để hủy diệt đàn ông' ông ta kết luận. Cuối phim, Michel và Juliette đi bộ về nhà tay trong tay cùng với nhau.

Diễn viên
    Brigitte Bardot trong vai Juliette Hardy
    Curd Jürgens trong vai Éric Carradine
    Jean-Louis Trintignant trong vai Michel Tardieu
    Marie Glory trong vai Mme. Tardieu
    Georges Poujouly trong vai Christian Tardieu
    Christian Marquand trong vai Antoine Tardieu
    Jane Marken trong vai Madame Morin
    Jean Tissier trong vai M. Vigier-Lefranc
    Isabelle Corey trong vai Lucienne

    Jacqueline Ventura trong vai Mme Vigier-Lefranc
    Jacques Ciron trong vai The Secretary of Éric
    Paul Faivre trong vai M. Morin
    Jany Mourey trong vai The Orphanage Representative
    Philippe Grenier trong vai Perri
    Jean Lefebvre trong vai The Man who wanted to dance
    Leopoldo Francés trong vai The Dancer
    Jean Toscano trong vai René

Thành công ở phòng vé
Bộ phim thành công vang dội ở Pháp và là một trong mười bộ phim được yêu thích nhất tại phòng bán vé nước Anh trong năm nó công chiếu.
(theo Wikipedia)

[Fshare] Và chúa đã tạo ra đàn bà (And God Created Woman) (Et Dieu… créa la femme) 1956 download
Link download Fshare
And God Created Woman (1956) 720p BluRay x265 HEVC SUJAIDR.mkv (611 MB)
(phụ đề Việt)

Nhận xét