[Fshare] Thu nhỏ (Downsizing) 2017 (720p, 1080p, bluray) Vietsub download


Áp phích Thu nhỏ (Downsizing) 2017
Đạo diễn    Alexander Payne
Sản xuất    Mark Johnson, Alexander Payne, Jim Taylor
Kịch bản    Alexander Payne, Jim Taylor
Diễn viên    Matt Damon, Christoph Waltz, Hong Chau, Kristen Wiig
Âm nhạc        Rolfe Kent
Quay phim    Phedon Papamichael
Biên tập    Kevin Tent
Hãng sản xuất    Ad Hominem Enterprises
Phát hành    Paramount Pictures
Công chiếu    30 tháng tám 2017 (Venice), 22 tháng mười hai 2017 (Mỹ)
Độ dài        135 phút
Quốc gia    Mỹ
Ngôn ngữ    tiếng Anh
Ngân sách    68–76 triệu $
Doanh thu vé    55 triệu $

Thu nhỏ (Downsizing) là một bộ phim hài chính kịch khoa học giả tưởng sản xuất năm 2017 của điện ảnh Mỹ, được đạo diễn bởi Alexander Payne, biên kịch bởi Payne và Jim Taylor, các diễn viên chính gồm Matt Damon, Christoph Waltz, Hong Chau, và Kristen Wiig. Bộ phim kể về câu chuyện của một cặp đôi quyết định cho phép áp dụng lên bản thân một phương pháp mới phát minh sẽ thu nhỏ cơ thể họ từ đó họ có thể bắt đầu một cuộc sống mới trọng một cộng động tham gia thí nghiệm. Khi người vợ từ chối vào phút cuối, người chồng phải một mình thiết lập cuộc sống của anh ta trong cơ thể bé nhỏ. Bộ phim được chính thức khởi quay ở Ontario, Canada, và 1 tháng tư 2016.

Bộ phim được công chiếu vào Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 74 vào 30 tháng tám 2017 và được phát hành ra rạp tại Mỹ bởi hãng Paramount Pictures vào 22 tháng mười hai 2017. Bộ phim thất bại về doanh thu tài phòng vé, chỉ đạt được doanh thu 55 triệu $ so với ngân sách sản xuất 68–76 triệu $. Bộ phim nhận được đánh giá nhiều chiều từ các nhà phê bình, với lời khen ngời nhóm diễn viên và sản xuất, nhưng chỉ trích sự yếu kém trong khâu điều hành và sự thất bại trong việc phân phối. Dù sao bộ phim vẫn được Ủy ban đánh giá Quốc gia Mỹ chọn là một trong mười bộ phim xuất sắc nhất năm 2017, và diễn viên Hồng Châu còn được đề cử là diễn viên nữ phụ xuất sắc nhất àại giải Quả cầu vàng lần thứ 75.

Nội dung

Trong tương lai, trong khi tìm giải pháp cho việc bùng nổ dân số và trái đất ấm lên, một nhà khoa học phát minh ra "thu nhỏ", một quá trình giảm kích thước con người xuống còn 13cm. Paul và Audrey Safranek, một cặp vợ chồng ở Omaha có vấn đề về tài chính, gặp Dave và Carol Johnson, cặp đôi đã được thu nhỏ. Trong khi các nhà phát minh chủ trương thu nhỏ là thân thiện với môi trường thông qua việc giảm chất thải, Dave cho rằng lợi ích của nó còn nhiều hơn thế và cải thiện cuộc sống thông qua việc tăng giá trị tiền bạc của họ.
Paul và Audrey Safranek gặp Dave và Carol Johnson, cặp đôi đã được thu nhỏ
Paul và Audrey Safranek gặp Dave và Carol Johnson, cặp đôi đã được thu nhỏ
Paul và Audrey Safranek gặp Dave và Carol Johnson, cặp đôi đã được thu nhỏ
Paul và Audrey Safranek gặp Dave và Carol Johnson, cặp đôi đã được thu nhỏ
Nhận thấy tiềm năng của việc thu nhỏ, Paul và Audrey đồng ý và đi tới Leisureland, New Mexico một trong những cộng đồng nổi tiếng nhất của những cá nhân tí hon. Sau khi đã được thu nhỏ, Paul nhận được cuộc gọi từ Audrey, nói rằng cô tả không thể thực hiện việc đó và đã thay đổi quyết định vào phút chót, và do đó sẽ bỏ rơi anh lại.
Paul đã thu nhỏ nhưng Audrey thì từ chối vào phút chót
Paul đã thu nhỏ nhưng Audrey thì từ chối vào phút chót
Một năm sau, Paul cuối cùng cũng đã ly di Audrey, và ổn định cuộc sống trong căn hộ mới (một phần nhỏ từ tòa biệt thự mà ban đầu anh và Audrey dự định ở). Mặc dầu Paul biết trước rằng cuộc sống sẽ thoải mái hơn, nhưng việc ly dị cũng lấy đi phần tài sản thuộc về Audrey. In addition, Phần tài sản của Paul bị giảm đi nhiều do các điều khoản ly dị. Bằng trị liệu của Paul cũng đã hết hiệu lực do đó buộc phải qua sát hạch làm chứng chỉ lại do Leisureland thuộc một bang khác. Do đó Paul làm nhân viên lễ tân chăm sóc khách hàng tại Lands' End. Trong khi tham dự một buổi tiệc sinh nhật, Paul đã trò chuyện với Dave và nói rằng anh hối tiếc vì đã quyết định thu nhỏ. Ngay sau đó, Paul chia tay với bạn gái mới và tham gia bữa tiệc tài nhà người hàng xóm tên là Dušan.
Paul gặp Ngọc Lan và tới nhà cô ta ở khu ổ chuột
Paul gặp Ngọc Lan và tới nhà cô ta ở khu ổ chuột
Sáng hôm sau, Paul để ý thấy rằng một trong những người quét dọn nhà của Dušan là Ngoc Lan Tran, một người Việt Nam từng tham gia các hoạt động liên quan chính trị và bị tống giam và thu nhỏ dù không muốn. Ngoc Lan người duy nhất sống sót, tuy chân cô cũng buộc phải cắt bỏ, trong một vụ buôn người tới Mỹ trong một hộp đựng Ti vi. Nhằm giúp sửa chân giả của Ngoc Lan, Paul tới nhà cô ở khu ổ chuột phía ngoài bức tường của Leisureland. Sau khi giúp người bạn hấp hối của Ngoc Lan, Paul định sửa chiếc chận giả của Ngoc Lan nhưng chỉ khiến nó gãy và do đó cô không thể đi làm được. Thay vào đó, Paul buộc phải làm thay Ngoc Lan trong việc lau dọn. Đồng thời anh cũng giúp luôn việc thu gom thức ăn quanh thành phố để phân phát cho người dân trong khu ổ chuột. Dušan định giải phóng Paul khỏi trách nhiệm bằng việc đưa anh cùng với người bạn Joris Konrad tới Na Uy, nơi có cộng đồng người thu nhỏ đầu tiên. Nhưng Ngoc Lan cũng muốn đi theo. Ngoc Lan đã từng nhận được sự quan tâm của dư luận quốc tế sau khi cô tới Mỹ, trong đó có cả nhà phát minh việc thu nhỏ, tiến sĩ Jørgen Asbjørnsen, người trước đó đã mời cô tới Na Uy để bày tỏ sự hối tiếc của ông do việc lạm dụng phát minh của ông gây ra cho cô.
Tới Na Uy
Tới Na Uy
Khi tới Na Uy, thuyền của Paul gặp tiến sĩ Asbjørnsen và vợ, Anne-Helene trong một vịnh nước hẹp. Tiến sĩ Asbjørnsen thông báo rằng nhân loại sẽ bị diệt chủng do không thể dừng ô nhiễm dẫn tới tăng khí metan tại Bắc Cực. Sau khi cập bến, Paul được xem kế hoạch tạo một nơi ẩn náu trong núi của tiến sĩ Asbjørnsen để bảo tồn nhân loại trước các thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trên trái đất. Paul vui mừng đi vào đường hầm và muốn Ngoc Lan đi cùng. Cô từ chối lời đề nghị của Paul, nói rằng anh không cần đi vào đường hầm ẩn náu và có thể trở về sống tốt trong cộng đồng cũ của họ. Paul đi vào đường hầm nhưng sau đó thay đổi ý và rời thoát ra cánh cửa đang đóng lại, chọn việc trở về cùng Ngoc Lan, Dušan, và Konrad.
Paul quyết định không đi vào hầm trú ẩn mà quay lại Leisureland cùng Ngoc Lan và Dušan, Konrad
Paul quyết định không đi vào hầm trú ẩn mà quay lại Leisureland cùng Ngoc Lan và Dušan, Konrad
Trở về Leisureland, Paul giúp Ngoc Lan trong các công việc từ thiện phân phát thức ăn và đồ dùng thiết yếu cho cộng đồng ở khu ổ chuột.

Diễn viên
    Matt Damon trong vai Paul Safranek, một nhân viên trị liệu tham gia chương trình "thu nhỏ".
    Christoph Waltz trong vai Dušan Mirković, một gã tiệc tùng người Sécbia.
    Hong Chau trong vai Ngoc Lan Tran
    Kristen Wiig trong vai Audrey Safranek,vợ của Paul
    Jtrong vaion Sudeikis trong vai Dave Johnson, chồng của Carol
    Maribeth Monroe trong vai Carol Johnson, vợ của Dave, bạn học cũ của Paul và Audrey
    Udo Kier trong vai Joris Konrad, bạn tiệc tùng của Dušan
    Rolf Ltrong vaisgård trong vai Dr. Jørgen Asbjørnsen, nhà phát minh ra việc thu nhỏ
    Ingjerd Egeberg trong vai Anne-Helene Asbjørnsen, vợ của Jørgen
    Søren Pilmark trong vai Dr. Andreas Jacobsen

[Fshare] Thu nhỏ (Downsizing) 2017 (720p, 1080p, bluray) download
Link download fshare
downsizing.2017.720p.bluray.x264-geckos.mkv (6.6G) 
(720p, phụ đề Anh / Việt / Song ngữ Anh-Việt)
downsizing.2017.1080p.bluray.x264-geckos.mkv (9.8GB) 
(1080p, phụ đề Anh / Việt / Song ngữ Anh-Việt)

Nhận xét